1/7/12

Chia sẻ kinh nghiệm về thi và đợi lấy bằng CCNA

 Nếu bạn đã học xong khóa học CCNA mà bạn không có voucher( thẻ khuyến mại) của Cisco, bạn có thể lên Google và đánh từ khóa “bán voucher ccna” thì sẽ ra rất nhiều người bán, bạn có thể liên lạc và mặc cả giá với họ. Sau khi thỏa thuận giá xong bạn yêu cầu người bán cùng đến một trung tâm khảo thí của “Trung tâm khảo thí ủy quyền của VUE và Prometric” ở gần nơi bạn sinh sống để họ kiểm tra và check các thông tin và thủ tục cần thiết
P/S: Trước khi đi đến các trung tâm khảo thí này, bạn cần liên lạc và xác minh trước những thủ tục cần thiết để đem đi cùng để họ xử lý luôn ( Ví dụ: Tiền kèm theo...)

Sau khi thủ tục xong xuôi ở đây Các nhân viên ở trung tâm khảo thí sẽ tư vấn đầy đủ cho bạn các bước tiếp theo phải làm gì để mình thi được và khi nào bạn có thể thi… v.v

Đến ngày thi, bạn cứ thoải mái tư tưởng đừng quá lo lắng.
 Một số lưu ý trước và trong quá trình thi.
  1. Tất nhiên là phải học, có kiến thức, tham khảo người đi trước và xem qua đề thi trước trong www.examcollection.com/ … các diễn đàn khác,
  2. - Hôm đi thi lên mặc đẹp một tí còn để chụp ảnh (không chỉnh tề chụp ảnh xấu lắm …)
  3. - Trong quá trình thi lưu ý là khi làm bài cấu hình xong phải lưu cấu hình tránh quên.
  4. - Trường hợp máy tính tự nhiên tắt không lên => Liên lạc ngay với người giám sát (coi thi) để họ khắc phục…
  •  Mọi thứ đã ok => Đạt điểm cao trong kì thi chỉ còn đợi lấy bằng

  • Hành trình đợi bằng.

    Sau khi bạn thi xong thì 1,2 ngày sau trong email của bạn sẽ có thư xác nhận và yêu cầu bạn phải xác minh thông tin

    bạn đăng nhập vào tài khoản cisco, sau đó xem lại thông tin cá nhân như tên, địa chỉ coi có đúng chưa để nó gởi bằng về. Không cần chỉnh sửa nội dung gì hết là nó sẽ gởi bản hard copy về cho bạn.
    Tiếp theo chọn history để xem tin tức nó xử lý việc cấp bằng cho mình như hình sau
    Khi nó hiện ra trang history thì bạn nhìn vào cột cuối cùng để xem thông tin


    - Ngày bạn thi : nó sẽ hiển thị 3 dòng cuối cùng
    - Khoảng 2-3 ngày sau : hiển thị dòng thứ 2 (cho biết là nó đang xử lý thông tin của bạn)
    - Khoảng nữa thánh sau : hiển thị dòng đầu tiên (cho biết là nó đã gởi cho bạn)
    - Khoảng nữa tháng sau : bằng tới nhà bạn
    Nói chung khoảng 1 tháng sau khi bạn thi thì sẽ nhận được bằng.



    Thêm một số lưu ý:
    -
    1. Trong quá trình xác nhận thông tin nếu bạn không dám chắc các làm, bạn có thể trao đổi với người tư vấn ở trung tâm bạn thi hoặc những người đi trước để được tư vấn.
    2. - Nếu mọi thông tin xác nhận đã ok mà sau 1 tháng mà bạn vẫn chưa nhận được bằng thì bạn cũng đừng lo lắng cứ để 6-8 tuần xem sao (vì có một số bạn thi sau mình 1,2 tuần nhưng nhận được kết quả trước mình 1 tuần ví dụ: Mình thi ngày 20-10 thì đến ngày 13-12 mới có kết quả gửi về trong khi bạn thi ngày 26-10 mà kết quả về ngày 7-12). Nếu sau thời gian trên vẫn chưa có bạn hãy nhờ trung tâm mà bạn thi khảo thí các xử lý hoặc liên lạc với nhờ một số trung tâm chuyên về CCNA ở miền nam như VNPro, NhatNghe. Miền bắc: Vnexperts, Bkavcad, .. Hoặc liên hệ trực tiếp với bưu điện VNPT ở khu vực bạn sinh sống hỏi xem họ đã nhận được chưa (Một vài trường hợp nhân viên bưu điện không gặp được người nhận họ sẽ trả về bưu cục)
    3. - Vì bằng CCNA này không phải chuyển bằng thư bảo đảm chỉ là thư thường rất dễ bị mất hoặc bị thất lạc( vì không phải kí nhận có một số trường hợp người lạ kí linh linh không ai biết lấy là đâu ..) hoặc bị hư hỏng (nhân viên bưu điện vứt vào nhà, trong nhà không có ai có chú chó con nó thấy cái lạ nó cắn thì…)đến tay người nhận như mình theo mình lên gửi về những địa chỉ có uy tín hoặc trung tâm mình đăng ký thi cho ăn chắc ( lên trao đổi với họ trước khi họ nhận được họ sẽ liên lạc với mình)
    4. Trên đây là những kinh nhiệm, góp ý của mình.
    Mình cũng tham khảo và đã liên lạc với các trung tâm VNPro, vnexperts… và được họ tư vấn trong những lúc khó khăn.Cảm ơn mọi người đã quan tâm.

    1 nhận xét:

    1. The Salesforce Experience-Cloud-Consultant Exam is a certification that assesses a candidate's ability to design and implement interactive and engaging digital experiences using Salesforce Experience Cloud. Passing this exam demonstrates expertise in creating user-friendly portals, communities, and websites, making certified professionals valuable assets in enhancing customer and partner interactions.

      Trả lờiXóa