27/9/12

[Tab] ĐÓA HOA VÔ THƯỜNG


ĐÓA HOA VÔ THƯỜNG (Trịnh Công Sơn)

      G                                                                    
Tìm e , tôi tìm nhủ lòng tôi ơi, tìm đêm chưa từng, tìm ngày tinh khôi. Tìm
    Am                                   Em     C            B    Em
chi m trong đàn ngậm hạt sương bay, tìm l ại trên sông nhưng d ấu hà i.
       Em                                                                  
Tìm em xa gần đất trời rộn ràng, tìm trong sương hồng trong chiều bạc mệnh.
         G                    Em                 E  
Trăng tà n, nguyệt tận, chưa t ừng tuyệt vọng đâu em.

         E                                                                   B
Tìm tron g vô thường có đôi dòng kinh, sấm bay rền vang, bỗng tôi thấy em
                 E                                 A         B      
dưới chân cội ng uồn. Tôi mời em về đêm gội mưa tră ng, em ngồ i bốn bề
                    E
thơm ngát hương trầ m.

         E                               A           B                  
Trong vườn, mưa tạnh, tiếng nhạc hân hoa n. Trăng vàn g khai hội, một đóa
       E  
hoa quỳnh.

     A                       E                     A                        
Từ n ay tôi đã có người, có e m đi đứng bên đời líu lo. Từ nay tôi đã có tình,
      E                               D                     A              
có em yêu dấu lẫy lừng nói thưa. Từ em tôi đã đắp bồi, có tôi trong dáng em
            D        D                      A              
ngồi trước sân. Từ e m tôi đã đắp bồi, có tôi trong dáng em
              D
ngồi trước sân.

       Dm             A                  Dm  Gm    Dm                  
Mùa đô ng cho em nối b uồn, chiều em ra đứ ng h át kin h đầu sông. Tàn đông
                Gm                 Bb   A7        Dm
con nước kéo lê n, chút tình mới ch ớm, đ ã viên thà nh.

     D                        A                         D              
Từ n ay anh đã có nàng, biết ơ n sông núi đáp đền tiếng c a. Mùa xuân trên
            D       A                     D  
những mái n hà, có c on chim hót tên là ái ân.

       Bb      Cm      Bb                                   Cm            
Sen hồ ng, một nụ em ng ồi một thuở, một thuở yêu nhau, có vu i cùng sầu, từ
                      Bb          
rạng đông cao, đến đê m ngọt ngào.

     Bb       Cm                          Bb        Bb            
Sen hồng một độ, em hồng một thuở xuân xa nh. Sen bu ồn một mình, em
  Cm        F        Bb
b uồn đến tr ọn mối tì nh.

    Fm             Cm                Fm        Bb           Eb       G#
Từ đó trong vườn k huya, ôi áo xưa em là, một c hút mây phù d u, đã tho áng
       G         Fm       Cm                          Fm       Bb        
qua đờ i ta. Từ đ ó trong h ồn ta, ôi tiếng chuông não n ề. Ngựa h í vang rừng
 Eb        G#          G        Fm          Cm                   Fm      
 xa, vọng s uốt đất trời kia. Từ đó ta ngồi m ê, để thấy trên đường xa, một
                G                     Cm
chuyến xe tựa n hư vừa đến nơi chia lì a.

     Fm        Cm                   Fm        Bb          
Từ đ ó ta nằm đ au, ôi núi cũng như đ èo. Một ch út vô thường
  E6          G#           G      Fm        Cm                   Fm     Bb
t heo, từng ph út cao giờ sâ u. Từ đ ó hoa là e m, một sớm mai rất hồ ng, nở hết
              E6        G#          G        Fm         Cm                
trong hoàng h ôn, đợi gi ó vô thường lên. Từ đ ó em là sươ ng, rụng mát trong
      Fm                 G                    Cm  
bình minh. Từ đó ta là đ êm, nở đóa hoa vô thư ờng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét