7/8/12

[Tab] MỘT ĐỜI NGƯỜI MỘT RỪNG CÂY


MỘT ĐỜI NGƯỜI MỘT RỪNG CÂY (Trần Long Ẩn)

Khi[Dm] nghĩ về một đời người[C], tôi thường[Am] nghĩ về rừng cây[Dm]
Khi[F] nghĩ về một rừng cây[F], tôi thường[Am] nhớ về nhiều người[Dm]
Trẻ trung[F] như cụm hoa hồng[Am], hồn nhiên[Dm] như ngàn ánh lửa[Gm] chiều hôm[Bb], khi gió về[Am].

Cây[Dm] đã mọc từ thưở nào[C], trên đồi[Am] núi thật cằn khô[Dm]?
Cây[F] có hiểu vì sao[F] chim thường[Am] kéo về làm tổ[Dm]?
Và em[F] như cụm lan mọc[F], từ những[Dm] cành cổ thụ[Gm]... già kia[Dm]?

Và tôi[F] vẫn nhớ hoài[Am] một loài cây[Am], sống[F] gần nhau thân mới thẳng[Bb]
Có một cây[Am] là có rừng[Am], và rừng[Am] sẽ lên xanh[C], rừng giữ đất quê hương[Am]...

Ai[Dm] cũng chọn việc nhẹ nhàng[C], gian khổ[Am] sẽ dành phần ai[Dm]!
Ai[F] cũng một thời trẻ trai[F], cũng từng[Am] nghĩ về đời mình[Dm]
Phải đâu[F] "may nhờ rủi chịu"[Am], phải đâu[Dm] "trong đục" cũng đành[Gm], phải không anh[Bb], phải không em[Am]?

Chân[Dm] lý thuộc về mọi người[C], không chịu[Am] sống đời nhỏ nhoi[Dm]
Xin[F] hát về bạn bè tôi[F], những người[Am] sống vì mọi người[Dm]
Ngày đêm[F] canh giữ đất trời[Am], rạng rỡ[Dm] như rừng mai nở[Gm]chiều xuân[Dm]!

Và tôi[F] vẫn nhớ hoài[Am] một loài cây[Am], sống[F] gần nhau thân mới thẳng[Bb]
Có một cây[Am] là có rừng[Am], và rừng[Am] sẽ lên xanh[C], rừng giữ đất quê hương[Am]...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét